Những cách thờ và những mẫu bàn thờ thần tài ông địa nơi thờ cúng.

Thờ thần tài ông địa là hai vị thần duy nhất được thờ cùng nhau trong một chiếc tủ thờ và đặt dưới đất. Ở mỗi gia đình Việt, dù đi đâu thì chúng ta luôn bắt gặp hình ảnh bàn thờ ông địa. Có thể nói đây là một trong những phong tục lâu đời của người dân Việt Nam. Nhưng, lựa chọn và cách thờ như thế nào mới là hợp lý thì hãy cùng xem qua bài viết

Những cách thờ thần tài ông địa nơi thờ cúng.

Sau đây là những điều cần lưu ý và những cách
Cũng có quan niệm cho rằng Thần Tài là một phiên bản của Thần Đất (Thổ Địa) – Vị thần hộ mệnh của xóm làng, cai quản vùng trời, đất đai, phù hộ con người và gia súc trong xóm làng, mùa màng bội thu. Khi những cư dân từ miền Trung vào khai khẩn vùng đất Nam bộ, họ gặp phải rất nhiều khó khăn (thiên nhiên khắc nghiệt, thời tiết thất thường, thú dữ hoành hành…) và ý niệm trông mong vào các vị thần bắt đầu hình thành để giúp họ trấn an trên con đường mưu sinh.


Vào ngày tết, vai trò của Thần Tài càng được xem trọng hơn. Người ta lo trang hoàng nhà cửa, sửa soạn cho ông sạch sẽ, nếu vị thần này đã quá cũ hay bị hư thì sẽ thỉnh vị mới về. Họ tin rằng năm mới, mọi thứ đều ngăn nắp và Thần Tài có sạch sẽ thì làm ăn mới phát tài.
Nhưng muốn đặt như thế nào thì trước mặt bàn thờ phải quang đãng, sạch sẽ.Ông Địa và Thần tài tuy thờ dưới đất nhưng tính rất thích thơm tho , sạch sẽ . Thường nên để sẵn một lọ nước hoa , lâu lâu lại xịt vào bàn thờ cho thơm.

Những mẫu bàn thờ ông địa thần tài

Nếu như bạn đang tìm kiếm những mẫu sản phẩm bàn thờ nói riêng và những sản phẩm đồ gỗ nói chung thì hãy đến với công ty Đồ Gỗ Đại Thành của chúng tôi để được lựa chọn những sản phẩm tốt nhất.

Cam kết là đơn vị cung cấp đồ gỗ có giá thành cũng như chất lượng nhất. Hãy gọi vào số hotline hoặc đến văn phòng công ty chúng tôi để được tư vấn và chọn cho mình mẫu sản phẩm ưng ý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ sưu tập vách ngăn phòng thờ bằng gỗ hiện đại

Top mẫu vách ngăn phòng thờ dẫn đầu xu hướng

vách ngăn phòng bếp đẹp-giải pháp cho không gian nhà ở