Bàn gia tiên kết hợp bàn thờ phật chung với gia tiên

Bàn gia tiên và những điều cần lưu ý sau đây. Ông bà ta thường quan niệm rằng, những người mất đi, tuy thể xác không còn, nhưng vong hồn của họ vẫn còn đâu đó, để phù hộ, giúp đỡ chúng ta mỗi khi chúng ta cảm thấy khó khăn. Chính vì vậy việc thờ cúng được ra đời từ đó, cứ tiếp tục duy trì cho đến ngày nay, cho dù những người đã mất rất lâu rồi nhưng vẫn được thờ cúng trịnh trọng. Khi đất nước chúng ta phát triển, đôi khi những phong tục thờ cúng cũng sẽ bị tiết chế, vậy thờ cúng như thế nào là đúng nhất thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về những cách bày trí cũng như trang trí bàn thờ gia tiên một cách đúng đắn và hợp lý.


Cách trang trí bàn gia tiên

Bàn thờ gia tiên phải luôn sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa chính. Tượng thần thánh hoặc vật thể thiêng liêng phải đặt trên bàn kệ cao. Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương. Điều này có tác dụng tốt hơn treo đèn chùm trong đại sảnh.


Bàn thờ thường là một giá gỗ được gắn ở bức tường trung tâm của ngôi nhà chính, ở tầm cao trên tay với của người lớn, mỗi lần hương khói người ta phải đặt ghế để đứng lên trong tư thế thành kính. Ở một số vùng vị trí ấy là chiếc tủ thờ bằng gỗ, cao gần tầm đầu người lớn, được chế tác công phu. Ở những nhà khá giả, tủ thờ được làm bằng gỗ quý, chạm khắc tinh xảo, ở những gia đình bình dân, chiếc tủ thờ vẫn là vật đẹp nhất trong nhà, thể hiện lòng thành kính, hiếu thảo của người đang sống với tổ tiên. 


Bàn thờ phật chung với gia tiên

Bàn thờ phật hay bàn thờ gia tiên đều phải được trang trọng và sạch sẽ, có như vậy bạn và gia đình sẽ đón nhận được những điều tốt đẹp từ những người đã khuất mang đến hoặc phật trên trời cao.


Hãy tìm hiểu kĩ để biết thêm về những cách bày trí, giúp chúng ta thành công trong mọi việc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vách ngăn giữa phòng khách và cầu thang đẹp

Vách ngăn cnc che cầu thang bằng gỗ tại đường số 14, quận 7

10 mẫu bàn thờ gỗ treo tường đẹp nhất, rẻ nhất năm 2018