Thay bàn thờ gian tiên mới, bàn thờ gia tiên ngày tết

Thay bàn thờ gia tiên mới thường thấy ở những gia đình Việt là nơi để gợi nhớ cội nguồn. Thờ cúng là một trong những phong tục, tập quán lâu đời của người Việt, thể hiện lòng thành kính và biết ơn đối với những người đã khuất, đấng sinh thành và ông bà tổ tiên. Nhưng cách đặt và cách sử dụng bàn thờ gia tiên như thế nào là đúng thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết để biết thêm nhiều thông tin về sản phẩm và những mẫu mã mới nhất nhé.


Thay bàn thờ gia tiên mới và cách dùng

Những cách đặt và sử dụng bàn thờ gia tiên là không dễ dàng, vì vậy hãy tìm hiểu thật kĩ những cách bày trí làm sao để hợp lý nhất.
Điều đầu tiên là phải đặt bàn thờ ở những nơi cao ráo, sạch sẽ và trang trọng nhất trong ngôi nhà. Không đặt ở những nơi lộ thiên, đằng sau không có cửa sổ hoặc bên trên không có ống thông gió.


Đặc biệt không nên đặt bàn thờ ở những nơi sinh hoạt như tolet, phòng ngủ của vợ chồng, nếu như nhà bạn là nhà tầng thì tầng dưới là tầng đặt bàn thờ thì tầng trên không được là phòng ngủ hay phòng tắm, vì vậy nơi tốt nhất đó chính là tầng áp mái. Vì nơi đó là nơi cao nhất và lại là nơi yên tĩnh và sạch sẽ nhất, thích hợp cho việc tịnh tâm đối với những người đã khuất.
Bàn thờ là nơi linh thiêng, chính vì thế cần chú trọng việc thờ cúng và cầu an lành, không chỉ là nơi để thờ cúng mà còn là nơi gợi nhớ những người đã khuất và gửi gắm những điều may mắn cho một năm mới bình an, hay cầu khẩn những điều mình muốn thực hiện một cách suôn sẻ.


Bàn thờ gia tiên ngày tết

Vẻ đẹp của bàn thờ gia tiên ngày tết còn được thể hiện qua cách bày trí chu đáo, bày biện hoa quả. Sử dụng những loại hoa quả sạch sẽ, sang trọng như dưa hấu, bưởi, thanh long, dứa, ...
Vào những ngày tết bạn nên để mâm quả cạnh hoa trên bàn thờ và tránh những vị trí che khuất các vật dụng khác.


Cuối cùng với những sản phẩm tinh túy nhất, đẹp mắt nhất, được dâng bày với những tình cảm hiếu kính đối với bậc tổ tiên, đấng sinh thành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vách ngăn cnc che cầu thang bằng gỗ tại đường số 14, quận 7

Vách ngăn giữa phòng khách và cầu thang đẹp

Cầu thang lam gỗ và báo giá lam gỗ trang trí